หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Messi ra hầu tòa vì nghi án trốn thuế.

Lionel Messi bị cơ quan thuế Tây Ban Nha cáo buộc trốn thuế, vì vây anh và ông bố Jorge Horracio buộc phải ra hầu tòa. Nếu không chứng minh được sự trong sạch anh sẻ phải ngồi tù đến 22 tháng.
Messi đang đối mặt với án phạt tù.
Messi suýt đã thoát được tội danh trốn thuế khi các công tố viên đề nghị tòa án tha cho Messi , với lý do cha anh mới là người chủ mưu và đưa ra mọi hành vi gian lận. Tuy nhiên, tòa án Tây Ban Nha đã không chấp nhận với đề xuất trên, họ tiếp tục quy trách nhiệm cho Messi và buộc anh phải có những lý do để giải trình cho vụ việc.

Cụ thể từ năm 2007 đến 2009, Messi và bố anh bị cho là đã lập ra một loạt công ty “ma” ở Belize và Uruguay để thực hiện hành vi trốn thuế. Bỡi theo luật pháp Tây Ban Nha thì một cầu thủ có quyền bán 15% bản quyền hình ảnh của mình cho đơn vị thứ 3. Từ "sơ hở" này , M10 đã trốn được khoản thuế khoảng 4,16 triệu euro. Đây là khoản tiền mà lẽ ra anh phải chi ra để nộp lại cho cơ quan thuế.

Ở thời điểm đó, Messi đã ký hàng loạt hợp đồng quảng cáo với các đối tác như Banc Sabadell, Telefonica, Danone, Air Europa, Adidas và Pepsi. Anh thu được 10 triệu euro từ những thương vụ đó nhưng lại không phải chi ra một xu tiền thuế nào.

Để mọi việc trở nên dể dang hơn, Messi đã đồng ý chi trả toàn bộ 4,16 triệu euro tiền thuế, và đây là chi tiết có thế giúp anh được giảm tội.
Anh sẻ phải ra hầu tòa trong thời gian tới.
Thật ra, Messi không phải là cầu thủ duy nhất ở Tây Ban Nha dính vào nghi án trốn thuế. Trước đó Javier Mascherano cũng bị cáo buộc trốn khoản tiền thuế 1,5 triệu euro trong các năm 2011 và 2012. Vào ngày 29/10 tới đây, hậu vệ này sẽ phải giải trình trước tòa án.

4 bằng chứng khiến Messi khó thoát tội:
- Năm 2005, Messi đòi Nike tiền bản quyền hình ảnh là 300.000 euro/năm nhưng thực chất hợp đồng của anh khi đó chỉ có 50.000 euro/năm.

- Năm 2006, Messi đã tự phê chuẩn mức giá 300.000 euro/năm này cho hợp đồng với Adidas.

- Messi được cho là cổ đông duy nhất của một công ty tên là Jenbril tại Uruguay. Sau đó anh trở thành tổng giám đốc của công ty ma này vào năm 2007.

- Khi ký hợp đồng với Telefonica vào năm 2008, theo các tài liệu Messi trực tiếp can thiệp vào hợp đồng của mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น